Cổng thông tin Quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2025 tầm nhìn 2050      
Tập đoàn SK Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư dự án năng lượng sạch tại TP Cần Thơ | In |
18/05/2021

Chiều 18-5, ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện các sở, ngành hữu quan thành phố làm việc trực tuyến với Tập đoàn SK Hàn Quốc về việc tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư phát triển dự án năng lượng sạch tại TP Cần Thơ.

Lãnh đạo TP Cần Thơ trao đổi thông tin trực tuyến với Tập đoàn SK Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn SK đã giới thiệu khái quát về chuỗi giá trị của khí hydro được sử dụng tại Hàn Quốc và các quốc gia đang phát triển. Khí hydro là nguồn năng lượng sạch, có nhiều tiềm năng ứng dụng trong lĩnh vực phát điện, phục vụ nhu cầu cho các nhà máy sản xuất điện và trong lĩnh vực vận tải; đồng thời, thông tin về xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo cũng như tiềm năng tăng trưởng cho nhu cầu sử dụng hydro đối với thị trường phát điện bằng pin nhiên liệu... Qua đó, Tập đoàn SK bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với TP Cần Thơ - nơi có tiềm năng ươm tạo, triển khai phát triển dự án sản xuất khí hydrogen, phục vụ cho nhu cầu ứng dụng năng lượng trong các ngành sản xuất công nghệ cao... trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Quang Mạnh cho biết: TP Cần Thơ là trung tâm của vùng ÐBSCL, có nhiều tiềm năng và lợi thế về nguồn nhân lực, với lực lượng lao động trẻ dồi dào; có nhiều công trình giao thông mang tính kết nối vùng ÐBSCL với TP Hồ Chí Minh; có cảng hàng không quốc tế, trong đó có những chuyến bay trực tiếp từ Cần Thơ đến Hàn Quốc; có thế mạnh về nông nghiệp, hàng nông sản xuất khẩu... Ðồng thời, cho biết các tỉnh vùng ÐBSCL và TP Cần Thơ có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển các dự án năng lượng tái tạo, nhất là về điện mặt trời và điện gió... Ðây không chỉ là ưu thế, mà còn mở ra nhiều triển vọng để thành phố và tập đoàn SK có thể hợp tác đầu tư và triển khai phát triển các dự án năng lượng sạch tại vùng ÐBSCL và TP Cần Thơ trong thời gian tới, theo đúng định hướng chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của quốc gia.

Tin, ảnh: MỸ HOA (Báo Cần Thơ)

< Trước   Tiếp >


Đổi mới tư duy, phát triển theo hướng làm kinh tế nông nghiệp

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 45 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ

Tập đoàn SK Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư dự án năng lượng sạch tại TP Cần Thơ

Bài toán an cư tại Cần Thơ khi giá nguyên vật liệu tiếp tục “leo thang”

Xây dựng, phát triển vùng thủy sản chất lượng, đạt chuẩn

Lượt truy cập
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay10
mod_vvisit_counterHôm qua15
mod_vvisit_counterTuần này62
mod_vvisit_counterTháng này316
mod_vvisit_counterTổng cộng19696


© Cổng thông tin Quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050

Thiết kế: Văn phòng Thành ủy Cần Thơ.